Thứ Năm, 28 tháng 3, 2013

CHUYÊN ĐÊM CUỐI TUẦN - Sống Chậm



CHUYÊN ĐÊM CUỐI TUẦN

Sống Chậm

(Tiến sỹ Quách Nghiêm)



Chuyện đêm cuối tuần gần đây toàn tập bổ ích, hay vãi chuối! hé hé!:x

* Sống chậm là gì?

Sống chậm ko có nghĩa là ngồi ì một chỗ, nằm bệt trên giường ko làm gì mà là, hãy làm việc, sinh hoạt chậm lại để lắng nghe, thấu hiểu n~ vấn đề trong cơ thể, trong cuộc sống.
Sống chậm là hãy làm n~ việc mình yêu thích, ko cần phải nhiều tiền nhưng nó mang lại sự thoải mái, thư thái, thanh thản cho tâm hồn.. là từ từ hưởng thụ, tận hưởng n~ điều kỳ thú trong cs…


* Sống chậm để làm gì? Ts nên sống chậm?

Cơ thể con người là cỗ máy phức tạp, gồm một trăm nghìn tỷ tế bào, và 150 nghìn km đg ống, gấp 4 lần dg xích đạo.
Tiểu hành tinh này chỉ có 7 tỷ con người đã hỗn loạn, nhốn nháo lắm rồi! Thế mà tạo hóa tạo ra con người còn phức tạp hơn rất nhiều. Vậy, trong chúng ta, ai có thể hiểu đc hết chính bản thân mình???
Cta coi cơ thể là cỗ máy của ta, đc tạo hóa ban tặng miễn phí, ko mất tiền mua nên ta xài vô tội vạ, khỏi cần bảo dưỡng, cứ xài hỏng thì mang đi sửa chữa.=))
Cta sửa chữa kiểu gì? Ta cứ dùng thuốc, nạp thuốc vào cơ thể để chống lại bệnh tật tạm thời, mau chóng. Trong khi có 1 sự thật là.. phần lớn các thuốc đều là chất độc, càng nạp vào chúng ta càng tích tụ độc tố trong cơ thể. Thế nên các bạn hãy hạn chế dùng thuốc khi chưa thực sự cần thiết, cấp bách. Thay vào đó, hãy tự chăm sóc sức khỏe bằng chính đôi tay, kiến thức của mình.
(Nghe đoạn này đồng quan điểm vãi=)) Mềnh trung bình 1 năm úm 1 lần là nhìu và hk bao h dùng thuốc ngay mà thường tự điều dưỡng lấy cho tới khi khỏi=">)

Có 1 nghiên cứu cho thấy, loài ng là loài có khuôn mặt biến dạng nhiều nhất trong vòng đời so với tất cả các loài trên trái đất. Điều đó chứng tỏ, con ng sống xa rời bản dã tự nhiên nhất. Vì sao vậy? Đó là vì…
-Con ng có ý thức, suy tư, có sự tham lam, bon chen, đố kị, thù hận…
-Con ng sống trong môi trg ô nhiễm, nhân tạo, xa rời tự nhiên…

Trên mặt mỗi con ng có hơn 500 vi huyệt, biểu hiện mọi cảm xúc, và tất cả n~ điều trên đều biểu hiện lên nét mặt, khiến con ng da dẻ dày hơn, khuôn mặt biến dạng, và sự biến đổi đó thế nào là thể hiện n~ bệnh tật đang hàm chứa bên trong cơ thể con người đó.


* Vậy phải chăng sống chậm là 1 cách để cta khắc phục, giảm thiểu n~ tác nhân gây bệnh đó?

- Cta thấy ng điên ăn uống bẩn thỉu, ăn ngủ ngoài trời nhưng ko bệnh, ko ốm -> Con ng có rất nhiều tiềm năng sống. năng lực sống.
- Ung thư là chứng, ko là bệnh. Mỗi con ng luôn có 1 nghìn tế bào ung thư rải rác khắp nơi trong cơ thể, chờ đợi phát tán khi sức khỏe suy yếu.
Cơ thể con ng cta thực sự là bị mù, bị hỏng hệ thông tin nên sống chậm thực sự là 1 cách giúp ta có thể tĩnh tâm, bớt suy nghĩ, bớt hành động để cơ thể có thể trở về tự nhiên vốn có, khơi dậy n~ năng lực, n~ tiềm năng sống mà khi sống trong môi trg nhân tạo, cơ thể ko thể phát huy đc khả năng tự nhiên đó.
Khi cta béo lên ko có nghĩa là khỏe lên, đó là vì cơ thể phải thải tích bệnh, n~ chất hại, n~ độc tố từ n~ thứ cta nạp vào thành 1 lớp mỡ dưới da. Xông và massa giúp ta dần đánh tan lớp mỡ dưới da nhưng để thải ra ngoài, ta cần tăng cường chức năng gan và thận để giải quyết độc tố.


* Vậy làm thế nào để sống chậm cho đúng?

- Cta hãy trân trọng cơ thể, tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời nhất của tạo hóa. Hãy sống thanh tâm, vô tư, làm n~ công việc mình yêu thích, ko gò bó, ép buộc thì sẽ luôn trẻ trung, mạnh khỏe. Đừng vội vàng để cs về hậu làm gánh nặng cho con cháu và chính bản thân, rồi đành ngậm ngùi mong muốn ra đi sớm.
(Cái này cũng đồng quan điểm vs mềnh=)) Tuổi già mà vô ích, sống nặng gánh cho bản thân và ng xung quanh thì nên đi sớm cho thanh thản=">)
- Điều mỗi con ng cần hướng tới là cs gạt bỏ mọi yếu tố gây stress, sống hưởng thụ, nhân hậu hơn. Các bạn nên biết stress cực nguy hiểm, nó làm hỏng cơ thể rất nặng nề, đặc biệt là hệ tiêu hóa.
- Mỗi chúng ta hãy uống nhiều nc hơn vì cấu tạo của nc rất cần thiết cho sức trẻ cơ thể con ng.
-Ngày xưa các cụ có câu.. má đỏ môi son, mặt hoa da phấn. Nhưng tất cả đều xuất phát từ tiềm năng trong con ng chứ các cụ ko hề dùng son phấn. Hãy sống chậm lại 1 chút để lắng nghe cơ thể, để giữ vẻ đẹp tự nhiên, nội sinh, vẻ đẹp quan trọng và tuyệt vời nhất!:)


http://tv.vietbao.vn/chuong-trinh/Chuyện-đêm-cuối-tuần/

-----------------------------------------------------
Ông này nói hay bĩm môi và cười tít mắt, bùn cười vãi!=))

Ổng có chốt mấy câu cuối mà khiến mềnh giật mình...
"Nhiều bạn trẻ bây h có lối sống tự kỉ, tự nhốt mình xa rời tự nhiên, Mà tự kỉ đơn giản là cách ly, ko quan hệ với t/g bên ngoài."

Thế mới biết mình bị duyệt vào bệnh tự kỉ=)) và cũng ko hề ít ng giống mềnh. Bảo sao mỗi khi nhắc đến FA thì rôm rả, đông vui, tấp nập thế!=))

Thực ra đâu phải ctôi ko muốn quan hệ giao lưu, muốn cách ly vs mọi ng. Âu cũng vi hoàn cảnh xô đẩy, xh ko cho ctôi đc môi trg thực sự trong sạch, phù hợp để có thể tin tưởng, hòa đồng vs nhau.
Ctôi cách ly, tự kỉ cũng vì ghê tởm cái xh, chính quyền này. Ctôi ko thể bc ra 1 môi trg ô nhiễm trầm trọng, tệ nạn đầy rẫy, ko thể lao vào lối sống hối hả, bon chen, đố kị, thù hận, lừa dối, thiếu tình ng để rồi tự hủy hoại bản thân, chuốc lấy phiền muộn, bực dọc, bệnh tật, đánh mất sự vô tư, trẻ trung của tuổi trẻ.

Tôi lun tự hỏi ts phần lớn con ng VN ko bao h có đc bộ mặt vui vẻ, luôn tươi cười, cư xử thân thiện, lịch sự như Mỹ, Âu? Đó chả phải do hoàn cảnh, môi trg, chính quyền thúi nát đã xô đẩy, biến xh này trở lên bất công, dối trá, tiêu cực đầy rẫy mà ra đó sao?(=' :')

Mong 1 ngày ko xa, VN có thể thay đổi đc bộ mặt mới tích cực hơn! Hơi bất khả thi khi quyền hành lớn nhất 1 đất nc lại trong tay 1 lũ sâu bọ, nhưng vẫn hy vọng.:)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét